Để tránh sự lây nhiễm và vì sự an toàn tuyệt đối của bệnh nhân, xem việc điều trị cho bệnh nhân cũng giống như việc điều trị cho những người thân trong gia đình, Nha khoa 3D chúng tôi đặc biệt coi trọng vấn đề vô trùng với phòng vô trùng được thiết kế độc lập, riêng biệt, trang bị các thiết bị vô trùng cao cấp, hiện đại như Lò hấp tiệt trùng dụng cụ AUTOCLAVE - MODEL AV6 - tiệt trùng dưới áp suất và nhiệt độ cao; Dung dịch tẩy rửa và khử nhiễm dụng cụ HEXANIOS, dung dịch phun khử trùng bề mặt ANIOSPRAY 29 - xuất xứ từ Laboratoires Anios (Pháp); Sử dụng bao bì đóng gói chuyên dụng của BIG TOP DENTAL; Tủ bảo quản và lưu trữ vô trùng dụng cụ sau đóng gói dưới ánh sáng cực tím...

Quy trình vô trùng tại phòng khám nha khoa 3D

Tất cả dụng cụ dùng để khám (bộ đồ khám) được bảo quản và lưu trữ trong tủ tia cực tím và đều được đóng gói vô trùng trước khi sử dụng cho bệnh nhân.

DỤNG CỤ DƠ SAU KHI ĐIỀU TRỊ

Dụng cụ sau điều trị được phân loại: Những dụng cụ chỉ được sử dụng một lần trên mỗi bệnh nhân tại phòng khám Nha khoa 3D như: Ly, Găng tay, Bông gòn, Ống hút nước bọt, Thuốc tê, Kim chích, Dao phẫu thuật, Đai trám, Chêm gỗ, Giấy cắn, Côn giấy...

Những bề mặt tiếp xúc, trang thiết bị như Ghế nha khoa, Bồn nhổ, Tay khoan, Dấu trong phục hình... được phun khử trùng bằng dung dịch ANIOSPRAY 29 - phù hợp với tiêu chuẩn Pháp và tiêu chuẩn Châu Âu về hiệu quả diệt khuẩn; diệt vi khuẩn lao Mycobacterium tuberculosis (TB), diệt nấm, diệt virus HIV-1, Rotavirus, H1N1, H5N1...

Những dụng cụ bằng kim loại, chịu nhiệt như Khay dụng cụ, Bộ đồ khám, Dụng cụ trám răng, Kềm, nại nhổ răng... được đưa đến giai đoạn tiếp theo trong qui trình vô trùng dụng cụ là ngâm trong dung dịch khử khuẩn.

KHỬ KHUẨN NGÂM DỤNG CỤ TRONG DUNG DỊCH HEXANIOS G+R 0.5%

Dụng cụ sau khi điều trị được ngâm ngay vào dung dịch khử khuẩn, không cần phải rửa trước dưới vòi nước vì điều này có thể làm nhiễm khuẩn nguồn nước thải. Dung dịch được sử dụng để ngâm dụng cụ là HEXANIOS G+R 0.5% - phù hợp với các tiêu chuẩn Châu Âu; diệt vi khuẩn lao, diệt nấm, virus HIV-1, HBV, HCV...

CỌ RỬA, XẢ SẠCH BẰNG XÀ PHÒNG, NƯỚC SẠCH VÀ LAU KHÔ DỤNG CỤ

TIỆT KHUẨN HẤP VÀ SẤY DỤNG CỤ VỚI LÒ HẤP AUTOCLAVE

Hấp và sấy dụng cụ trong lò hấp AUTOCLAVE ở 121 độ C, áp suất 1 atm, trong 20 phút.

LAU KHÔ VÀ ĐÓNG GÓI DỤNG CỤ BẰNG BAO BÌ CHUYÊN DỤNG

Các dụng cụ cần thiết cho một ca khám chữa răng sẽ được đóng thành từng gói nhỏ, bảo quản trong tủ cực tím và dành riêng cho từng khách hàng để đảm bảo vệ sinh an toàn cao nhất.

Khách hàng sẽ tự mình kiểm tra và tận mắt chứng kiến bao đựng dụng cụ khám - điều trị chuyên dụng được mở niêm trước mắt mình.

BẢO QUẢN VÀ LƯU TRỮ DỤNG CỤ TRONG TỦ TIA CỰC TÍM

Sau khi hấp, đóng gói, các dụng cụ với hàng chục khay riêng biệt được bảo quản khô ráo, cẩn thận trong tủ lưu trữ dưới ánh sáng tia cực tím, đảm bảo duy trì trạng thái vô trùng và sẵn sàng phục vụ bệnh nhân trong việc khám và điều trị.

Với hệ thống vô trùng và qui trình vô trùng nghiêm ngặt, chúng tôi đảm bảo mang đến cho bạn sự an toàn tuyệt đối trong điều trị.


Bài viết liên quan