Nội nha hiện đại luôn đòi hỏi kiểm soát tốc độ quay nghiêm ngặt khi sử dụng hệ thống trâm máy nhằm giảm thiểu tối đa những tai biến trong quá trình điều trị.

 

Máy khoan nội nha là công cụ giúp kiểm soát tốc độ và lực quay chính xác giúp bác sĩ yên tâm hơn trong công việc điều trị nha khoa của mình.

Chức năng đo chiều dài ống tủy với công nghệ điều biến đa tần số mới nhất giúp việc đánh giá chiều dài ống tủy chính xác hơn so với kỹ thuật chụp phim thông thường. Nhất là trong những trường hợp ống tủy cong và vị trí lỗ tủy không nằm ngay chóp. Là thiết bị điều trị nội nha chuyên dụng, vì vậy mà tỉ lệ thành công cao hơn trong các cuộc điều trị nội nha.

 

Đê cao su là phương tiện cách ly hữu hiệu trong điều trị nội nha, đây không chỉ là vấn đề cách ly mà còn là vấn đề an toàn trong điều trị nội nha. Bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi không có dụng cụ nào rơi vào đường hô hấp hay đường tiêu quá trình điều trị nội nha. Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ không khó chịu với mùi hôi của thuốc sử dụng bơm rửa ống tủy. Tại Nha Khoa 3D, tất cả các trường hợp điều trị nội nha đều được dùng đê cao su.

 

Bộ dụng cụ nội nha điển hình bao gồm: Gương nha khoa, thám trâm D-5, thám trâm nội nha D-16, kìm kẹp bông, cây nạo, một bộ các cây lèn, dụng cụ bằng nhựa, kìm hemostat, cây thăm dò nha chu và một thước đo. Các thám trâm nội nha có hai đầu làm việc thẳng và rất sắc, có thể được đặt nghiêng theo hai hướng khác nhau so với trục dài của dụng cụ.

Gương nha khoa là dụng cụ rất cần thiết, đặc biệt khi sử dụng kính lúp phóng đại hay hay kính hiển vi phẫu thuật. Nạo dùng trong nội nha có đầu tận cùng dài hơn so với cây nạo nha khoa thông thường, nhằm dễ thao tác bên trong buồng tủy hẹp. Nạo được dùng để lấy đi các lớp mô mục nát và cắt bỏ mô tủy. Chính vì vậy các bác sĩ luôn giữ độ sắc bén của chúng khi tiến hành điều trị cho bệnh nhân. Các kìm kẹp bông tốt nhất nên có các ngàm khóa để có thể giữ chắc conegutta - percha khi chuyển từ trợ lý nha khoa đến nha sĩ. Đặc biệt, các đầu thăm dò nha chu nên mềm dẻo. Việc chuẩn bị đúng loại và số lượng dụng cụ thường phụ thuộc vào kỹ thuật cần thực hiện và thói quen của bác sĩ trong điều trị nội nha.


Bài viết liên quan